ทำไมต้องมี sibhok.com

sibhok.com เกิดมาเพื่อเป็นเครื่องมือ ช่วยการเรียนแพทย์แผนไทย บางคนอาจมีคำถามในใจว่า มีทำไม เว่อร์วัง อะไรจะขไหนหนาด เคยคิดเหมือนกันว่าจะมีทำไม เพราะถ้ามีมันต้องมีจนเรียนจบ และสอบได้

sibhok.com เกิดจากการตัดสินใจหลาย ๆ สาเหตุ เช่น ถ้าเราต้องทำงานที่รับผิดชอบประจำ แล้วเกิดไม่มีเวลาที่จะมาทบทวนตำรับ ตำรา พอถึงเวลาจะสอบเราจะทำอย่างไร? จากคำถามนี้ก็สามารถจัดหา component (เครื่องมือของการเขียน website) บางอย่างมาช่วยได้เช่น text to Speech ซึ่งยืนยันได้ว่าใช้ได้ผลจริงดูจากผลการสอบที่ผ่านมาได้ มีน้อง ๆ พี่ ๆ หลายคน ติดตามเว็บ sibhok.com เข้าใช้งานเพื่อการเตรียมตัวสอบ feedback ออกมาน่าสนใจคือ มีส่วนช่วยได้ เหตุเพราะเรื่องสำคัญที่ว่าคือ เวลา หลาย ๆ ท่านต้องทำงาน ช่วงเวลาบางช่วงในการทำงาน, ระว่างการไปทำงาน ฯ ถ้าเราสามารถเข้าถึงข้อมูลการศึกษาได้ ก็จะเป็นการดี เพราะช่วงเวลานั้น ๆ เอามาใช้ศึกษาผ่าน sibhok.com ได้อาจจะอ่าน หรือ ฟังในขณะขับรถ หรืออ่านในช่วงพัก ตรงนี้นับเป็นข้อดีของ sibhok.com ในส่วนของการเข้าถึงจากทุก device ไม่ว่าจะเป็น mobile, tablet, notebook หรือdesktop

อีกประการหนึ่ง สิบหก สามารถปรับหลาย ๆ สิ่งสำคัญ ๆ ที่อยู่ในตำราเรียน เปลี่ยนมาเป็นเรื่องราว ข้อมูล บทความ หรือแม้กระทั่ง แก๊กช่วยจำเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็มีประโยชน์ในการสอบ จากการสอบครั้งที่ผ่านมา แก๊กช่วยจำเรื่องพืชสดแค่ 4 ชิ้น ทำให้ทำข้อสอบได้ถึง 10+ ข้อ ซึ่ง amazing มาก จะมีทำต่อไปครับ

ประการสำคัญ เนื่องจาก เครื่องมือที่เราใช้เป็นหลักกันคือ line ซึ่งไม่สามารถรองรับได้ทุกสิ่งอย่าง sibhok.com ก็จะเป็นส่วนสนับสนุน หรือบันทึกไว้สำหรับทุกอย่าง ไว้เป็นข้อมูลสำคัญที่ จัดหมวดหมู่ รูปแบบในการเข้าถึงแบบง่าย ๆ ไว้ให้ และคงอยู่ตลอดไป จนกว่าจะเรียนจบ และสอบได้

sibhok.com เป็นสิ่งที่แบ่งปัน เกิดจากเวลา และการพิมพ์ เขียน graphic design และ webdesign บางอย่างได้มาซึ่งข้อมูลจากการแบ่งปันจากท่านอื่น ยกตัวอย่างเช่น ภาพสมุนไพรบางส่วนที่นำมาประกอบในต้นไม้ที่หนังสือเรียนเราไม่มี ได้มาจาก หมอแพทย์แผนไทยสายอีสาน ผู้่แบ่งปันมาให้เช่นกัน sibhok.com จึงมีความจำเป็นที่จะต้องให้ข้อมูลลิขสิทธิ์ที่มีค่าจาก ผู้ที่มอบให้ เป็นข้อมูลสำหรับท่านที่สนใจจริง ๆ เท่านั้น

การสมัครสมาชิก และเข้าชมเว็บไซท์ด้วยการ log in ทำเพื่ออะไร? ถ้าตอบตรง ๆ ก็เป็นความพอใจให้เป็น แต่มีเหตุผลอยู่เบื้องหลังหลาประการ เช่น สามารถดูการเยี่ยมชมของสมาชิกได้ นำสถิติต่าง ๆ ของระบบมาปรับปรุง sibhok.com ได้ เช่น สมาชิกสนใจเรื่องต้นไม้มาก ก็ทำหมวดต้นไม้ให้สมบูรณ์ มีภาพของสรรพคุณประกอบในหนังสือ เช่น ใบ ดอก เมล็ด ต้น ราก หรือของแห้ง ให้ครบถ้วน เป็นต้น

sibhok.com จะอยู่ตลอดไป จนกว่าสมาชิกทุกคนสอบได้

ตัวอย่างเสื้อ sibhok.com
 

Comments

No comments made yet. Be the first to submit a comment
Already Registered? Login Here
Guest
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567
If you'd like to register, please fill in the username, password and name fields.